A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Từ ngày 15/2 đến 15/3/2020, toàn huyện tổ chức thực hiện Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng đợt 1/2020

UBND huyện vừa ban hành Kế hoạch số 16 về việc tổ chức thực hiện "Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và góp phần ngăn ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra ở người trên địa bàn huyện" đợt 1/2020.

Theo đó, từ ngày 15/2 đến 15/3/2020, toàn huyện tổ chức thực hiện Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng đợt 1/2020. Tập trung khử trùng tiêu độc bằng hóa chất tại những nơi có ổ dịch cũ, nơi có nguy cơ cao và nơi đang có dịch phát sinh; các chợ, nhất là các chợ có bán gia cầm sống ngay sau mỗi phiên chợ, những chợ bán gia cầm liên tục các ngày trong tháng, ngoài việc khử trùng sau mỗi phiên phải thực hiện tạm dừng họp chợ ít nhất 01 ngày/tháng để tổng vệ sinh khử trùng tiêu độc toàn chợ. Việc phun hoá chất chỉ được thực hiện sau khi đã vệ sinh cơ giới như quét dọn, thu gom phân rác, cọ rửa sạch, đã khô; không phun hoá chất khi trời mưa, khi trời đang nắng nóng. UBND huyện cấp phát hỗ trợ 1.200 lít hóa chất cho các xã, thị trấn để thực hiện tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng. Ngoài ra các địa phương huy động các nguồn lực hợp pháp và phát động người chăn nuôi chủ động mua hóa chất, vôi bột để thực hiện. Loại hóa chất sử dụng gồm: Benkocid hoặc Iodine, vôi bột và các loại hoá chất khác sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất và của cơ quan thú y. Đối với trang trại chăn nuôi, cơ sở giết mổ tập trung, cơ sở ấp trứng gia cầm: chủ cơ sở lo vật tư, kinh phí, tổ chức thực hiện theo sự giám sát của chính quyền địa phương và Ban chăn nuôi thú y xã, thị trấn. Đối với các vùng khác trên địa bàn xã, thị trấn: thành lập các đội phun thuốc sát trùng cho khu vực tập trung, chợ buôn bán, nơi công cộng, khu vực bến đò, phà, đường làng, ngõ xóm./.


Tác giả: Tin và ảnh Tiên Dung
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Thái Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 162
Hôm qua : 3.180
Tháng 05 : 31.499
Năm 2020 : 336.199