A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Người truyền lửa đam mê bóng đá

Với tinh thần đam mê thể thao và tình yêu thương học trò, nhiều năm qua, anh Nguyễn Cao Cường giáo viên thể dục trường Tiểu học Minh Quang đã mở lớp dạy bóng đá miễn phí cho các em học sinh trong và ngoài xã. Việc làm của anh không chỉ góp phần phát hiện bồi dưỡng những tài năng thể thao mà còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em mỗi dịp hè về


Anh Cường và các học trò đang tập luyện (Cảnh Nguyên)

Nếu như trước đây, mỗi dịp nghỉ hè anh Trần Quang Thắng thị trấn Vũ Thư không khỏi trăn trở lo tìm nơi vui chơi lãnh mạnh cho cậu con trai của mình để cháu khỏi dán mắt vào các trò chơi điện tử hoặc xem lại tivi. Thì nay khi biết thông tin về lớp học bóng đá của anh Cường giáo viên thể dục trường Tiểu học Minh Quang, vợ chồng anh Thắng rất phấn khởi. Thông thường cho con tham gia một lớp năng khiếu hay thể thao dịp hè tốn không hề ít tiền, lại phải đi xa. Thế nhưng lớp của thầy Cường ở ngay xã Minh Quang, gần nhà anh, lại hoàn toàn miễn phí học tập. Anh chia sẻ: "Sau mỗi buổi tập cháu về ăn ngủ ngon, lại vui vẻ, hoạt bát nên vợ chồng tôi rất phấn khởi. Thường là cháu tự đi, có khi tôi cũng tranh thủ lai con đến lớp của thầy, thấy thầy dạy rất tận tình, tôi yên tâm lắm"

Em Phạm Xuân Đỉnh - học viên lớp bóng đá của thầy Cường hơn 2 năm nay. Em bảo: "tham gia lớp của thầy Cường em vừa vui, vừa được thầy chỉ bảo tận tình các kỹ thuật tung bóng, dẫn bóng. Chỉ trừ hôm nào trời mưa, còn lại em đều chăm chỉ tham gia các buổi tập. Thầy còn tạo cơ hội cho chúng em giao lưu các các bạn ở câu lạc bộ bóng đá các nơi nên rất vui."

Anh Cường nghiên cứu tài liệu

Anh Nguyễn Cao Cường sinh năm 1982 tại thôn Huyền Sĩ xã Minh Quang, là người năng nổ hoạt động đoàn hội. Ngay cả khi hết tuổi đoàn, anh vẫn là điểm sáng trong hoạt động đoàn xã mỗi dịp hè về.  Từ nhỏ, Cường vốn có niềm đam mê thể thao, đặc biệt là bóng chuyền, có thời gian tham gia thi đấu câu lạc bộ. Tuy nhiên do sức khỏe không đảm bảo, anh lựa chọn làm giáo viên thể dục để hướng dẫn, dạy lại cho thế hệ học trò. Nhiều năm liền, anh là giáo viên dạy giỏi các cấp. Vào mỗi dịp hè, khi không tham gia giảng dạy, anh còn mở lớp miễn phí dạy bóng đá cho các em như thỏa đam mê của mình và truyền lại ngọn lửa ấy cho thiếu niên. Thời gian đầu chỉ hơn chục thiếu nhi học sinh. Tiếng lành đồn xa, phụ huynh trong xã và vùng lân cận biết được cũng gửi gắm con em mình. Đến nay, lớp học duy trì được 5 năm, duy trì đều đặn tuần 3-4 buổi sáng. Anh Cường cho biết: "Ban đầu tôi mở lớp không ít người bảo "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng", các bậc phụ huynh còn chưa tin tưởng lắm nên e dè. Dần dần thấy hiệu quả thì nhiều người gửi gắm con em mình. Nhiều lúc cũng mệt đấy nhưng tôi rất vui."

Sau mỗi buổi dạy, anh Cường lại dành thời gian và tâm huyết tìm tòi, nghiên cứu phương pháp đá bóng chuyên nghiệp, bài bản, soạn thảo thành giáo án cẩn thận. Từ đó rút kinh nghiệm trong việc áp dụng với từng đối tượng học sinh. Đặc biệt, trang phục mà các em mặc đều do anh thiết kế, đặt may, làm sao đảm bảo cho học trò luyện tập, thi đấu được thoải mái, hiệu quả nhất. Dù dạy không có một đồng công, công việc lại tốn khá nhiều thời gian, nhưng may mắn là gia đình anh luôn ủng hộ. Vì vậy mỗi dịp hè về, anh lại miệt mài duy trì lớp để truyền lửa đam mê cho các em. Đồng thời tạo tạo sân chơi bổ ích cho thiếu niên và nhi đổng ở nông thôn.


Tác giả: Hà Thanh
Nguồn: vuthu.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 502
Hôm qua : 3.180
Tháng 05 : 31.839
Năm 2020 : 336.539