A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Vẹn lời thề với Đảng

Hơn 50 năm tuổi đảng, vợ chồng ông Nguyễn Trung Thược – bà Trần Thị Tầm thôn 3 xã Vũ Đoài huyện Vũ Thư  đều là những đảng viên cao tuổi đảng tích cực trong mọi phong trào của địa phương. Gia đình ông bà là tấm gương sáng người đảng viên mẫu mực học tập và làm theo Bác, đóng góp công sức xây dựng quê hương. Với họ, lời thề với đảng hơn nửa thế kỉ vẫn vẹn nguyên.

Ông Thược, bà Tầm (Bên trái) cùng lãnh đạo thôn và PV đứng trên con đường to rộng

Đến Vũ Đoài, hỏi thăm nhà ông Thược, hay người dân vẫn quen gọi là Trược thôn 3, nhiều người tận tình chỉ dẫn chúng tôi. Vợ chồng ông bà không chỉ nổi tiếng nhiều người biết đến bởi con cái thành đạt có tiếng, mà còn vì sự nhiệt tình với mọi phong trào của thôn xã. Đường vào nhà ông qua nhiều ao, khá quanh co, nhưng đều được đổ bê tông mác dày, rộng rãi và sạch đẹp. Vài năm trước, tất cả khu vực đường dong xóm đường nhỏ hẹp, xung quanh là hệ thống ao sâu. Cuộc sống người dân còn khó khăn nên việc làm đường tưởng như không thể thực hiện. Vợ chồng đảng viên Nguyễn Trung Thược đã kiên trì đi vận động nhân dân cùng dong xóm và tự ủng hộ trên 50 triệu đồng để làm đường. Từ đây, phong trào được nhân rộng ra toàn thôn, rồi cả xã Vũ Đoài, góp phần để địa phương sớm cán đích nông thôn mới. Ông Phạm Văn Trạch – thôn 3 xã Vũ Đoài huyện Vũ Thư chia sẻ: “Tiền nhà nước hỗ trợ có 90 triệu,mà phác ra làm đường mất 270 triệu. Bác ấy là cán bộ về hưu, có trình độ nhận thức nên vận động nhân dân đóng góp được thêm thành 170 triệu, trong đó gia đình bác ấy ủng hộ 50 triệu rồi. Còn thiếu hơn 100 triệu nữa thì bác ấy kêu gọi từ trong Nam ngoài Bắc thì mới làm nổi con đường.”

Ông bà Thược – Tầm tiếp chúng tôi trong gian nhà ấm cúng, bên ngoài sân vườn rợp bóng cây xanh, giàn hoa lan đua nhau khoe sắc. Dáng người tầm thước, khuôn mặt phúc hậu, cử chỉ khoai thai, cả hai ông bà khiến người đối diện có cảm giác thân thiện, gần gũi. Ông năm nay 81 tuổi, nghỉ hưu với quân hàm Trung tá, bác sĩ quân y, còn bà Tầm hưởng lương giáo viên. Hai vợ chồng đều hơn 50 năm tuổi đảng. Con cháu đề huề, thành đạt. Cả kinh tế, cũng như về danh lợi với ông bà đều chẳng còn quá quan trọng. Thế nhưng, họ vẫn tích cực mọi phong trào của thôn, xã, thậm chí luôn gương mẫu đi đầu để nhân dân noi theo. Khi còn sức khỏe thì góp cả công sức, khi cao tuổi hơn thì hiến kế, góp công của. Cũng chỉ bởi, họ luôn đau đáu lời thề với Đảng. Ông Nguyễn Trung Thược đảng viên chi bộ thôn 3 xã Vũ Đoài huyện Vũ Thư cho biết: “Cứ khi nào mà người nông dân, mà quê hương chúng tôi chưa được đổi mới thì chúng tôi ăn không ngon, ngủ không yên. Đối với các phong trào thì mình là đảng viên thì không thể ngồi không được. Mình vào đảng mình bảo tôi phấn đấu đến hơi thở cuối cùng cơ mà. Cho đến bây giờ mình vẫn có thể làm được, đi được, nói được thì tại sao mình lại không làm.”

Ông Thược trả lời PV Phóng viên Hà Thanh

Theo ông Vũ Đình Chiến – Bí thư chi bộ thôn 3 xã Vũ Đoài huyện Vũ Thư: chi bộ thôn có 25 đảng viên, phân lớn là đảng viên cao tuổi. Trong số đó, gia đình ông bà Thược khá tiêu biểu bởi 2 vợ chồng đều là đảng viên cao tuổi gương mẫu.

Trước kia, mới nghỉ hưu, vợ chồng ông Thược bà Tầm còn chăn nuôi làm kinh tế. Giờ đây, 81 năm tuổi đời, 55 năm tuổi đảng, ông Thược cùng người vợ, người đồng chí của mình lại vui thú điền viên. Hoạt động của thôn xã, ông bà vẫn hăng hái hiến kế, góp công, xứng đáng với tấm gương đảng viên cao tuổi mẫu mực. Thêm một mùa xuân của đảng, vợ chồng ông bà thêm tuổi già, nhưng lời thề với đảng vẫn vẹn nguyên theo năm tháng.

 


Tác giả: Bài và ảnh Hà Thanh
Nguồn: vuthu.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.354
Hôm qua : 2.271
Tháng 05 : 47.138
Năm 2020 : 351.838