A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Duy trì sự học thời dịch bệnh Covid-19

Hơn 1 tháng qua, các trường học tạm thời cho học sinh nghỉ để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rut covid 19. Thế nhưng việc dạy và học không vì thế mà gián đoạn. Tại huyện Vũ thư, bằng nhiều cách khác nhau, các thầy, cô giáo vẫn truyền tải kiến thức đến học trò.

Nhiều ngày nay, dù không trực tiếp đứng lớp, nhưng qua chiếc máy vi tính, thầy Lại Xuân Thủy - Giáo viên trường Tiểu học Song Lãng vẫn truyền đạt kiến thức đến với học trò của mình một cách đều đặn. Thầy Thủy cho biết: Các em nghỉ nhiều ngày, tôi rất là lo về việc học tập của các em. Tôi đã tìm hiểu trên mạng thấy có một số phần mềm, trong đó có phần mềm Zoom là một trong những phần mềm mà học sinh có thể học online với thầy. Phần mềm này sẽ giúp thầy, trò trao đổi kiến thức, ngoài ra các bậc phụ huynh có thể học cùng với con em mình. 

Không được tới trường nhưng vẫn lĩnh hội được kiến thức của thầy thông qua hình thức học trực tuyến mà em Đỗ Nguyễn Thu Hương cũng như các bạn cảm thầy rất bổ ích: Khi được học trực tiếp với các bạn với thầy trên online, con cảm thấy rất vui. Học ở trên online cũng không khác gì học ở lớp. Thầy giải đáp thắc mắc con cảm thấy rất dễ hiểu.

Với những lớp không thể tổ chức học qua mạng, các thầy cô đã đến tận nhà học sinh để bổ trợ kiến thức cho các em trong thời gian nghỉ. Bởi thế các bậc phụ huynh cảm thấy yên tâm hơn và cùng phối hợp với nhà trường kèm cặp các con. Chị Phạm Thị Hà thôn Hội xã Song Lãng chia sẻ: Cô giáo quan tâm nên gia đình rất cảm động. Cô đến giao bài, kiểm tra bài cho các con, gia đình cũng phối hợp kèm cặp các cháu để các cháu không quên kiến thức.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, hơn 1 tháng qua, các thầy cô giáo không thể đứng lớp, học trò không được tới trường. Nhưng việc dạy và học không vì thế mà gián đoạn. Với phương châm: khắc phục mọi khó khăn, tranh thủ mọi điều kiện, các thầy cô giáo vẫn tìm cách truyền tải kiến thức đến các em. Cô giáo Đào Tuấn Anh - giáo viên trường Trung học cơ sở thị trấn Vũ Thư cho hay: Hầu như tối nào tôi cũng dạy các con trên online qua các phần mềm tiện ích ở trên mạng. Tôi chọn dạy vào buổi tối vì lúc này các bậc phụ huynh đã đi làm về, các con có các phương tiện như điện thoại thông minh, máy tính và phụ huynh có thể học cùng với các con.

Trao đổi với ông Nguyễn Đức Thuận - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Các nhà trường đều thực hiện tốt sự chỉ đạo của phòng là không tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm. Song, để bổ trợ kiến thức cho học sinh, các trường thực hiện nghiêm túc việc giao bài và hướng dẫn học sinh học tập trong thời gian không được đến trường: Các đơn vị đã thực hiện sự chỉ đạo của phòng, thực hiện việc giao bài và hướng dẫn học sinh học tập trong thời gian học sinh không được đến trường. Các thầy cô giáo đã rất sáng tạo và có những phương thức riêng, kết hợp những cách làm truyền thống như photo bài, đề cương ôn tập, đề kiểm tra giúp các em nghiên cứu và ôn lại kiến thức đã học.

Bằng tình yêu học trò và trách nhiệm với nghề, các thầy cô giáo vẫn đang tìm mọi cách truyền tải kiến thức đến học sinh. Sự học thời dịch bệnh vì vậy vẫn được duy trì. Nhờ đó, các em học sinh sẵn sàng tâm thế khi trở lại trường./.


Tác giả: Bài và ảnh Thu Hiền
Nguồn: vuthu.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 34
Hôm qua : 3.180
Tháng 05 : 31.371
Năm 2020 : 336.071