A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Khi phụ nữ ra sân đá bóng

Nói đến bóng đá chúng ta thường hay nghĩ ngay đến môn thể thao mà chủ yếu cánh đàn ông đam mê, mà ít có sự tham gia của chị em phụ nữ. Ở thành phố phát triển môn thể thao này trong giới nữ đã khó, ở nông thôn càng khó hơn. Ấy vậy mà những năm gần đây môn thể thao vua này đang len lỏi vào nhiều làng quê ở Vũ Thư thu hút đông đảo chị em tham gia tập luyện.

Trời đã vào đông. Không khí lạnh liên tục tràn về. Nhưng ở Tam Quang mấy tuần nay đang nóng lên bởi không khí sôi động của các trận đấu giao hữu bóng đá nữ. Theo chị Vũ Thị Thúy – Chủ tịch Hội PN xã: Lắng nghe tâm tư nguyện vọng của chị em một số thôn xóm, Thường trực Hội, cùng chi Hội của các thôn vận động tập hợp các chị em phụ nữ đam mê môn thể thao vua này để tổ chức thành các câu lạc bộ bóng đá nữ ở các thôn. Riêng thôn Nghĩa Khê có tới ba câu lạc bộ của ba xóm. Cũng mua bóng sắm quần áo, cũng tập luyện vào các buổi chiều thứ bảy dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên chính là những ông chồng, ông  anh, chú em của các chị.

Hội phối kết hợp cùng Ban văn hóa thể thao xã, hai chủ nhật vừa qua trên sân vận động trung tâm xã đã diễn ra hai trận đấu giao hữu giữa các câu lạc bộ thôn Hợp Tiến với câu lạc bộ xóm 5 thôn Nghĩa Khê và câu lạc bộ thôn Vô Ngại với câu lạc bộ xóm 4 thôn Nghĩa Khê. Thật là vui và sôi động khó nói thành lời. Số người đến xem cổ vũ cho chị em còn đông hơn cả các trận bóng đá nam. Không khí hò reo sôi đông…và phải kể đến những trận cười vui đổ cả nước mắt nước mũi khi xem các chị em tranh cướp bóng, rồi ngã lăn ra ôm lấy nhau mà cười. Không cần biết đến luật, cũng không mấy quan tâm đến tiếng còi trọng tài. Cứ có bóng tung lên là chị em lao vào đá. Rất hay, rất vui….Chạy theo cổ vũ và quan sát chúng tôi nhận ra có cầu thủ đã u 60 là bà nội bà ngoại. 100% chị em đã có chồng con, nhiều chị là công nhân ở các công ty xí nghiệp, có chị là chủ cửa hàng dịch vụ, có chị làm nông làm chổi đót cũng nghỉ việc một buổi chiều ra sân đá bóng. Nhiều trường hợp là chị em, lại có cả mẹ chồng nàng dâu cùng nhau vào trận. Có những chị em người ở thôn này nhưng lấy chồng ở thôn khác, nay ra sân bóng thành người khác chiến tuyến. Cũng xung trận tranh cướp bóng vô tư. Cũng tranh cãi nhau những tình huông gay cấn. Thật là vui.

Nhiều năm nay Tam Quang đã có khí thế mới của phong trào thể dục thể thao thu hút rất nhiều người tham gia: Như đi bộ buổi sáng, buổi chiều, cầu lông, bóng chuyền và nhất là bóng đá nam, năm nào cũng tổ chức giải vào dịp trung thu. Nay lại thêm phong trào bóng đá nữ tạo nên một sân chơi lành mạnh bổ ích và sôi động thu hút nhiều chị em tham gia giải tỏa được tâm lý căng thẳng mệt mỏi vì công việc xã hội và gia đình. Nghe tiếng cười vui hò reo cổ vũ mấy cụ già đi xem bóng đá về tấm tắc: Nông thôn mới, trong thời đổi mới có khác….


Tác giả: CTV Vũ Ngọc Dân
Nguồn: vuthu.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 83
Hôm qua : 3.180
Tháng 05 : 31.420
Năm 2020 : 336.120