A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Những chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19

Chu đáo, nhiệt tình, trách nhiệm, thường xuyên hỏi thăm sức khỏe, bảo đảm các điều kiện sinh hoạt trong  từng bữa ăn, giấc ngủ cho các công dân tại khu cách ly - đó là cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với cán bộ, chiến sỹ và đội ngũ y, bác sỹ tại khu cách ly y tế tập trung số 1 của huyện. Những việc làm đầy tính nhân văn cao cả  đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi công dân phải cách ly tại đây.

Kiểm tra y tế hằng ngày cho các công dân tại khu cách ly tập trung

Hơn một tuần thực hiện trong khu cách ly tập trung của huyện, chị Nuyễn Thị Nguyệt, thôn Đông An, xã Tự Tân, luôn được các y, bác sĩ quan tâm và thường xuyên theo dõi sức khoẻ, kiểm tra thân nhiệt. Các chế độ ăn uống, sinh hoạt rất đầy đủ, đảm bảo đủ dinh dưỡng hợp khẩu vị, nơi ở thoáng mát, sạch sẽ. Chị và các công dân nơi đây cảm thấy ấm áp và thận thiện, bao mệt mỏi lo lắng tan biến.

Những ngày qua khu cách ly tập trung số 1 của huyện đã tiếp nhận 47 trường hợp, trong thời gian cách ly theo quy định của bộ y tế, đã có 31 công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế, đủ điều kiện trở về gia đình. Hiện còn 16 trường hợp đang tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe, chờ kết quả xét nghiệm. Khu vực lưu trú được phun khử khuẩn 2 lần/ngày, trang bị đồ dùng sinh hoạt, khẩu phần ăn đủ dinh dưỡng và cấp phát đến tận phòng. Trong thời gian áp dụng cách ly y tế tối thiểu 14 ngày,các công dân không được tiếp xúc trực tiếp với người thân hoặc ra khỏi khu vực cách ly theo quy định. Ngành Y tế thành lập 2 kíp trực, mỗi kíp có từ 2-3 cán bộ gồm bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ dược, phân công trực 24/24 giờ, tiếp nhận, sàng lọc, cấp cứu, điều trị. Tất cả đội ngũ y, bác sĩ đều được trang bị đầy đủ khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ y tế, thuốc tẩy trùng. Bác Sỹ Đặng Duy Niên - Phó giám đốc trung tâm y tế huyện cho biết: để các công dân yên tâm trong khu cách ly, các nhân viên y tế thường xuyên thăm hỏi, động viên để mọi người yên tâm, ổn định về tinh thần, hợp tác thực hiện theo các quy định cách ly. Qua đó đã giúp các công dân trách nhiệm hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chuẩn bị bữa cơm cho các công dân tại khu cách ly tập trung của huyện

Ngoài theo dõi y tế, BCĐ phòng chống dịch của huyện còn trí 3 tổ thực hiện khâu tiếp đón, hậu cần, canh gác phục vụ đầy đủ cho các điều kiện sinh hoạt cho các công dân trong khu cách ly. Các chiến sỹ công an canh gác 24/24 giờ, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Bộ phận hậu cần ban chỉ huy quân sự huyện bảo đảm các bữa ăn toàn VSTP với chế độ ăn 80 đồng/người/ngày. Thức ăn được chia theo xuất, tất cả các dụng cụ sử dụng trong bữa ăn đều dùng một lần. Trung tá Phan Thanh Lịch - chủ nhiệm hậu cần kỹ thuật ban chỉ huy quân sự huyện cho biết: hằng ngày các chiến sỹ dậy từ sáng sớm, lựa chọn những thực phẩm tươi ngon đầy đủ chất dinh dưỡng.

Cấp phát đồ ăn cho các công dân 

Mặc dù đến thời điểm này, công dân tại các khu cách ly tập trung số 1 của huyện chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện ho, nóng sốt bất thường, nhưng không vì thế mà chủ quan, phải tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình cách ly, bởi dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Hiện nay, số người hoàn thành và tiếp nhận cách ly thay đổi liên tục, các nghành chức năng luôn chủ động trong công tác chuẩn bị, sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất phục vụ công tác phòng chống dịch. Mong rằng với tinh thần trách nhiệm của cán bộ y bác sỹ, chiến sĩlực lượng vũ trang huyện, sự chung tay góp sức của toàn xã hội, những công dân trong diện cách ly cùng hợp tác, nâng cao ý thức trách nhiệm để ngăn chặn dịch bệnh một cách hiệu quả.


Tác giả: Bài và ảnh Kim Anh
Nguồn: vuthu.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.765
Hôm qua : 2.370
Tháng 05 : 30.922
Năm 2020 : 335.622