A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trạm y tế Vũ Tiến sẵn sàng ứng phó với Covid - 19

Trên tinh thần ứng phó kịp thời với Covid - 19, Trạm y tế Vũ Tiến đã và đang thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ với phương châm phòng dịch ngay từ tuyến y tế cơ sở.

Nhiều ngày nay, bà Trần Thị Mừng - y tế viên của trạm y tế Vũ Tiến luôn bận mải, bởi phải đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid - 19. Đồng thời điều tra, rà soát những gia đình có con em, người thân đang học tập, lao động ở nước ngoài, nhất là những trường hợp trở về địa phương, tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, khai báo y tế kịp thời.

Y tế viên bám sát cơ sở, còn cán bộ y tế tại trạm luôn thường xuyên túc trực. Ngoài tư vấn, thăm khám, chữa bệnh cho bà con, các y bác sỹ còn hướng dẫn biện pháp phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp cũng như dấu hiệu nhận biết, phân biệt giữa bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid - 19 với các bệnh cảm cúm thông thường.

Trao đổi với bà Trần Thị Hằng - Trạm trưởng trạm y tế xã Vũ Tiến được biết: Với vai trò là cơ quan chuyên môn, trạm đã tham mưu cho địa phương tổ chức kịp thời các cuộc họp thông tin về bệnh viêm đường hô hấp cấp và triển khai các biện pháp phòng, chống phù hợp với tình hình thực tế. Song song với đó chuẩn bị đầy đủ phương tiện máy móc ứng phó với dịch bệnh: Hiện trạm đã huy động kinh phí mua 2 nhiệt kế hồng ngoại, 1 bình ô xi và các dụng khác như quần áo bảo hộ, khẩu trang, găng tay, nước sát khuẩn, dung dịch CloraminB. 100% bệnh nhân đến trạm được được rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang. Khuôn viên của trạm được phun thuốc khử khuẩn 2 lần/tuần, trạm cũng đã tham mưu cho địa phương thiết lập khu cách ly cho ít nhất 20 người trở lên và chuẩn bị đẩy đủ giường chiếu, chăn màn, phân công cán bộ chuyên môn làm nhiệm vụ tại khu cách ly.

Theo điều tra, Vũ Tiến có khoảng 800 người đang học tập, lao động ở nước ngoài, trạm đã phân công cho y tế viên bám sát cơ sở, nắm chắc các trường hợp về nước để theo dõi sức khỏe kịp thời.

Với sự tích cực, chủ động, Trạm y tế Vũ Tiến đã và đang nêu cao vai trò, tránh nhiệm, cùng các cấp, các ngành ứng phó kịp thời với Covid - 19 góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe cộng đồng./.

                                                                                  


Tác giả: Bài và ảnh Thu Hiền
Nguồn: vuthu.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.812
Hôm qua : 2.370
Tháng 05 : 30.969
Năm 2020 : 335.669