A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Tân Lập tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe học sinh khi trở lại trường

Sau 3 tháng tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, học sinh trường Tiểu học Tân Lập đã trở lại trường. Khắc phục khó khăn, đi học trong thời điểm dịch bệnh nên công tác phòng ngừa được các nhà trường đặc biệt chú trọng.

Nơi thực hiện sát khuẩn trước khi vào lớp học của nhà trường

Nhiều ngày không đến lớp, trở lại trường được gặp thầy cô và các bạn, em Nguyễn Thị Lan cảm thấy rất vui. Thế nhưng, để bảo vệ sức khỏe cho mình và các bạn, Lan luôn chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo sự hướng dẫn của nhà trường. 

Các em học sinh trong một hoạt động ngoài trời

Học sinh đến trường không tụ tập, hạn chế giao lưu, đi lại giữa các lớp, sát khuẩn tay thường xuyên, sử dụng cốc riêng khi uống nước...Đó là những biện pháp được trường Tiểu học Tân Lập tuyên truyền, hướng dẫn học sinh. Trường đã thành lập chốt kiểm soát người ra vào khuôn viên nhà trường, kiểm tra thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp. Làm tốt công tác quản lý, theo dõi, giám sát tình hình các lớp, nắm bắt, cập nhật sĩ số, tình hình sức khỏe học sinh từng tiết học. Trước đó, trường đã tiến hành tổng vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn các phòng học, phòng chức năng, sân chơi, bãi tập, khu vệ sinh, khuôn viên nhà trường; chuẩn bị các trang thiết bị, vật tư y tế đảm bảo quy mô, số lượng, thuận lợi cho việc sử dụng. Chủ động xây dựng và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bảo vệ an toàn sức khỏe giáo viên, học sinh.

Một giờ học trên lớp của giáo viên học sinh nhà trường

Trường Tiểu học Tân Lập hiện có 765 học sinh với quy mô 24 lớp trước đây, giờ được phân thành 48 lớp, học 2 ca sáng, chiều đảm bảo khoảng cách theo quy định. Trường tạm dừng các hoạt động sinh hoạt tập thể, học sinh học tập và vui chơi trong phạm vi lớp dưới sự quản lý của giáo viên. Kết thúc mỗi buổi học, nhà trường tổ chức vệ sinh, tẩy trùng, bổ sung nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để sử dụng cho buổi học tiếp theo. Căn cứ hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, trường cũng đã thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019 - 2020; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động giáo dục theo định hướng đảm bảo hiệu quả, chất lượng.


Tác giả: Bài và ảnh Thu Hiền
Nguồn: vuthu.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.062
Hôm qua : 3.225
Tháng 05 : 23.345
Năm 2020 : 328.045