A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Song Lãng sẵn sàng đón học sinh đến lớp

Theo kế hoạch, ngày 16/ 3 tới đây, học sinh bậc học từ mầm non đến Trung học cơ sở trên địa bàn sẽ đi học trở lại sau chuỗi ngày nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cũng như nhiều trường trong huyện, Ban giám hiệu và tập thể cán bộ giáo viên trường Tiểu học Song Lãng chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, sẵn sàng đón học trò của mình.

Càng gần ngày dự kiến học sinh đến trường, cô giáo Phạm Thị Thanh trường Tiểu học Song Lãng càng sâu sát tới tận nhà các em học sinh để động viên, thăm hỏi trò của mình. Hơn 1 tháng nghỉ đứng lớp, phần vì nhớ học trò, phần vì lo bài vở, hàng tuần cô vẫn thu xếp khoảng 2-3 buổi xuống tận nhà các em, cùng phụ huynh hướng dẫn các con ôn bài vở. Cô tâm sự: "Chúng tôi vẫn giữ liên lạc với gia đình để nắm bắt tình hình sức khỏe của các con. Bên cạnh cách giao bài qua hệ thống thông tin liên lạc, việc đến nhà các trò cũng khiến cô trò gần gũi, tôi hiểu hơn về tình hình học tập của các con để có hướng phối hợp cùng phụ huynh sao cho hiệu quả."

Còn thầy giáo Phạm Xuân Thủy giáo viên lớp 5A lại có cách khác để dạy học sinh, đó là tải phần mềm Zoom, mở lớp học trực tuyến. Nhờ đó, chỉ qua một chiếc máy vi tính nhỏ của thầy, qua điện thoại hoặc máy tính có nối mạng ở nhà các em, thầy Thủy vẫn trực tiếp giảng bài cho học sinh không khác học trên lớp là bao. Nhờ vậy mà các bậc phụ huynh vô cùng an tâm. Anh Trần Văn Linh một phụ huynh chia sẻ: "Ban đầu nghe các con nghỉ học vợ chồng tôi rất lo lắng. Vì chúng tôi ở nhà bận mải công việc, lại không biết cách kèm cặp kiến thức cho con. Nhưng nhờ hình thức dạy học trực tuyến, sự quan tâm của thầy cô, tôi thấy cũng yên tâm hơn nhiều."

Hơn 1 tháng qua, hình thức là trường học đóng cửa, nhưng các thầy cô tại trường Tiểu học Song Lãng cũng chẳng mấy ngày nghỉ ngơi. Khi thì vệ sinh trường lớp theo chỉ đạo của ngành, khi thì họp bàn cùng Ban giám hiệu để tìm cách ôn luyện kiến thức cho học trò...Ngoài phân công lịch trực phòng chống dịch, nhà trường ra quy định giáo viên duy trì lịch báo cáo hàng ngày tình hình ốm sốt bất thường của học sinh trong thời gian nghỉ dịch. Về mặt kiến thức chuyên môn, trường tổ chức hội thảo chọn sách giáo khoa lớp 1, tổ chức chuyên đề hướng dẫn giáo viên sử dụng phần mềm dạy học online.

Đặc biệt để đón các em, trường đã bổ sung vật tư y tế cho công tác phòng dịch như cồn 700, dung dịch sát khuẩn, cloraminB, xà phòng rửa tay, giấy ướt dùng 1 lần, nhiệt kế điện tử (dùng chung toàn trường). Đồng thời bổ sung nước lay sàn, lau bàn ghế, xà phòng, khẩu trang miễn phí cho các em. Dự kiến khi học sinh trở lại trường, công tác phòng chống dịch càng được chú trọng hơn. Cụ thể như hàng ngày vào lớp học, giáo viên điểm danh và điều tra tình hình học sinh, sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ những trường hợp học sinh nghi sốt, nếu có trường hợp bất thường báo ngay về BGH và cộng tác viên y tế để kịp thời xử lí. Giành 2 tiết buổi học đầu tiên sau nghỉ dịch để hướng dẫn học sinh một số kĩ năng vệ sinh cá nhân, cách đeo khẩu trang, cách rửa tay bằng xà phòng, cách xử lí khi ho, hắt hơi,… Theo cô giáo Đỗ Thị Thu Hiền - Hiệu trưởng trường Tiểu học Song Lãng cho biết: Trường tăng cường phối kết hợp cùng phụ huynh học sinh, hướng dẫn các em cách bảo vệ bản thân phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, để hạn chế tập trung, trường sử dụng hệ thống loa phòng học để thực hiện giờ chào cờ hoặc để triển khai nhiệm vụ tới học sinh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19, thầy cô giáo trường Tiểu học Song Lãng tiếp tục đề cao cảnh giác, sẵn sàng các giải pháp đón hơn 500 em học sinh trở lại trường. Quyết tâm để các em vơi bớt bỡ ngỡ sau thời gian nghỉ, dạy và học được hiệu quả, kết hợp phòng bệnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất.


Tác giả: Bài và ảnh Hà Thanh
Nguồn: vuthu.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.364
Hôm qua : 2.271
Tháng 05 : 47.148
Năm 2020 : 351.848