A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Vũ Hội gương mẫu trong công tác phòng chống Covid-19

Về Vũ Hội trong những ngày cả nước đang thực hiện chỉ thị 15-16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, khi mà nhà nhà cách ly, người người cách ly, tôi cảm nhận vẻ sôi động, náo nhiệt hàng ngày của một xã “bách nghệ “bỗng nhiên yên ả như mọi làng quê thuần nông khác. Nhịp sống như chậm lại, mọi người dường như gần gũi hơn. Đó là những dòng cảm nhận đầu tiên trong bài viết của anh Trần Xuân Hòa – một người con quê hương gửi BBT.

Các chốt kiểm tra nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi tham gia giao thông

Thực hiện Chỉ thị 15-16 của Thủ tướng Chính phủ chúng ta ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng các tổ chức đoàn thể. Xã đã thành lập Ban chỉ đạo với sự tham gia của ủy viên ủy ban, ban công an xã cùng đại diện các đoàn thể.  Các chốt kiểm tra được thành lập đặt tại các nút giao thông trọng yếu đi qua địa bàn xã. Những bóng áo trắng của nhân viên y tế, áo xanh của an ninh viên cùng công an chính quy với máy đo thân nhiệt, loa cầm tay sớm hôm tuyên truyền vận động nhắc nhở bà con nhân dân đeo khẩu trang khi ra đường, áp dụng những biện pháp an toàn khi giao tiếp. Ngoài ra cán bộ xã còn dùng loa phóng thanh đi bằng phương tiện xe máy đến các thôn, tuyên truyền những thông tin quan trọng hữu ích về dịch bệnh. Cùng với đó là kêu gọi nhân dân chung tay phòng chống đại dịch hết sức hiệu quả.

Một số cá nhân bỏ tiền túi, mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân

Đặc biệt hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ VN  các cấp, Vũ Hội đã ghi nhận được rất nhiều sự ủng hộ của đông đảo con em địa phương về tiền bạc, vật chất, các vật dụng như máy đo thân nhiệt phục vụ cho các nhà trường, trạm y tế, cùng hàng ngàn khẩu trang từ các nhà hảo tâm để cấp phát miễn phí cho tất cả các thôn và thậm chí phát cho cả người địa phương khác tham gia giao thông qua địa bàn xã. Hơn thế nữa công tác vận động ủng hộ còn tiếp tục được khai triển sâu rộng từ cán bộ đến nhân dân, từ các hộ kinh doanh đến những hộ nông dân thuần khiết, từ cán bộ hưởng lương đến cựu cán bộ đã nghỉ chế độ. Điển hình là sự ủng hộ của gia đình ông Đặng Đức Quyết – Nguyên bí thư Đảng bộ xã tuy rằng tuổi đã cao, chế độ hưu xã thấp, kinh tế không mấy dư giả lại đang ốm đau bệnh tật, nhưng cụ vẫn ủng hộ địa phương 1.050kg gạo chuyển tới các hộ nghèo trong xã trong mùa dịch.

Đo thân nhiệt người ra vào địa bàn

Đó là những tình cảm quý báu, mang ý nghĩa nghĩa nhân văn cao cả mà mỗi người dân Vũ Hội đang cảm nhận thấy rất rõ. Dẫu biết rẳng với lực lượng mỏng, chỉ có mấy chốt kiểm tra, thời gian trực không đủ để kiểm soát hết sự ra vào địa bàn xã. Và dù lập chốt chỉ để tuyên tuyền nhắc nhở chứ chưa xử phạt hành chính một trường hợp nào, nhưng chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để tác động vào trong tâm thức mỗi người dân về ý thức chấp hành phòng chống dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng. Để rồi giờ đây từ vô thức mọi người dân đã hình thành ý thức đeo khẩu trang mỗi khi lưu thông trên đường và đến nơi công cộng. Ý thức đó trở thành một phản xạ tự nhiên, nét đẹp văn hóa của mỗi người dân địa phương.

Dẫu biết rằng số tiền và vật dụng ủng hộ so với xã hội chưa phải là nhiều, nhưng là rất thiết thực, số gạo của cựu bí thư không quá lớn nhưng với một người đang ốm đau mà huy động được con cháu mình để thể hiện tấm lòng thơm thảo làm ấm lòng các hộ nghèo trong mùa dịch bệnh là một việc làm đáng trân quý!
Mảnh đất con người Vũ Hội là thế. Làng Cọi Khê xưa Cối Kê địa mạch, cái nôi của Cách mạng, nơi sinh ra những người con ưu tú như bác Trần Cung, như nhà tình báo Vũ Ngọc Nhạ được lịch sử lưu danh.

Trong kháng chiến với truyền thống “thóc thừa cân quân thừa người” đã làm lên một xã Vũ Hội anh hùng. Vũ Hội ngày nay kế thừa truyền thống tốt đẹp của quê hương với một chính quyền nhiều năm đạt danh hiệu vững mạnh, nơi có những bàn tay khối óc sáng tạo đã làm lên một Vũ Hội có nền kinh tế thị trường năng động, văn hoá xã hội phát triển mang bản sắc của một miền quê có truyền thống hiếu học, con em địa phương có thành tích học tập tốp đầu trong huyện, với những người dân có tinh thần tương thân tương ái đùm bọc lẫn nhau trong cuộc sống đã làm lên một Vũ Hội phát triển khá toàn diện

Hy vọng rằng với sự nỗ lực của Chính phủ, sự vào cuộc của các cấp các ngành, sự tuân thủ của toàn thể nhân dân thì đại dịch Covid-19 sớm qua đi để Vũ Hội sớm quay lại nhịp sống tấp nập vốn có của mình. Đảng bộ và nhân dân trong xã tiếp tục xây dựng một xã Vũ Hội giàu đẹp văn minh, xứng đáng là điểm sáng trong sự nghiệp phát triển kinh tế văn hoá, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội. Một làng quê hiện đại trong thời kỳ đổi mới.


Tác giả: Trần Xuân Hòa - GĐ công ty CP Xuân Trường Phát
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.110
Hôm qua : 2.370
Tháng 05 : 31.267
Năm 2020 : 335.967