A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vũ Thư chuẩn bị các điều kiện an toàn để học sinh quay trở lại trường học

Chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại trong điều kiện an toàn là mối quan tâm hàng đầu của các gia đình. Do đó các trường học trong huyện đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ phòng Covid-19.

Tại trường mầm non xã Tự Tân, mọi cơ sở vật chất đều đang được cán bộ giáo viên lau rửa khử trùng sạch sẽ, chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh tới lớp. Đồ chơi - vật dụng mà học sinh sẽ tiếp xúc cũng được ngâm dung dịch sát khuẩn Cloramin B. Cô giáo Nguyễn Thị Thủy cho biết: Hằng ngày, tất cả giáo viên trong trường đều thực hiện tổng vệ sinh quang cảnh trường và lớp học, ngâm rửa đồ chơi 3 lần/tuần, phơi và sấy khô khăn màn, quần áo cho các cháu. Qua các trang mạng, điện thoại các cô giáo kết nối với phụ huynh tuyên truyền đảm bảo an toàn cho các cháu trong những ngày nghỉ và đeo khẩu trang khi đến trường.

Cô giáo Lương Thị Mừng, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Tự Tân chia sẻ: Ngay buổi đầu các con đến lớp, nhà trường chỉ đạo các cô giáo phát khẩu trang cho các con và trang bị tủ thuốc y tế đầy đủ dụng cụ cần thiết cho các con như nước súc miệng, rửa tay để khi các con trở lại học các cô giáo vệ sinh cho các con hằng ngày.

Hiện tất cả trường học trên địa bàn huyện đều đang gấp rút chuẩn bị đủ các điều kiện nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ phòng Covid-19. Bên cạnh chuẩn bị cơ sở vật chất, việc dạy trẻ những kĩ năng cần thiết để phòng chống dịch cũng được đẩy mạnh hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học. Thầy giáo Trần Văn Quế, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bách Thuận cho hay: Trường có 26 lớp với 745 học sinh, học sinh của nhà trường đến giờ an toàn. Nếu tổ chức cho học sinh học tập, trường sẽ dành 2 tiết để hướng dẫn học sinh cách phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhà trường cũng chuẩn bị 4 khu rửa tay cho các cháu, có khăn, có xà phòng và hướng dẫn học sinh quy trình rửa tay 6 bước.

Theo ông Nguyễn Đức Thuận, Phó trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện cho biết: Dù các trường học đã sẵn sàng đón học sinh trở lại nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành giáo dục huyện tiếp tục chỉ đạo các nhà trường thực hiện vệ sinh trường lớp ngay cả khi học sinh trở lại trường học: Phòng chỉ đạo các nhà trường tận dụng mọi nguồn lực để tham gia phòng chống dịch bệnh, từ các nguồn tài chính của nhà trường và huy động thêm xã hội hóa từ nhà hảo tâm, các doanh nghiệp cung cấp thêm các trang thiết bị để phòng chống dịch bệnh.

Chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại trong điều kiện an toàn là mối quan tâm hàng đầu của các gia đình. Tuy nhiên bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo từ các nhà trường,các bậc cha mẹ cũng nên hướng dẫn, nhắc nhở thói quen phòng dịch và theo dõi sát sao sức khỏe của con em mìn khi học sinh quay trở lại trường./.


Tác giả: Bài và ảnh Thu Hiền
Nguồn:vuthu.www.knparagon.com Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.507
Hôm qua : 3.010
Tháng 03 : 78.859
Năm 2021 : 256.295